Trong thời tiết giao mùa, sức đề kháng non nớt của trẻ rất dễ bị tấn công bởi những virus gây bệnh. Do vậy, đây là thời điểm mà cha mẹ nên bổ sung cho bé những thực phẩm tốt cho đề kháng. Trong đó, cha mẹ đừng quên 5 loại trái cây bổ dưỡng này nhé. Cùng Đức Hạnh khám phá thôi nào!

Trái cây họ cam quýt1 1

Hay còn gọi là trái cây có múi. Những loại quả này đều chứa hàm lượng vitamin C cao rất tốt cho hệ đề kháng của trẻ. Vitamin C được xem là hoạt chất có khả năng tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh. Không chỉ vậy, những trái cây này còn có khả năng tăng sản xuất bạch cầu và chống lại nhiễm trùng. Do vậy, cho bé dùng trong thời tiết giao mùa sẽ tạo nên lớp “áo giáp” vững chắc bảo vệ bé.

Trái lê

2 1

Giống như trái cây họ cam quýt, lê cũng chứa lượng lớn vitamin C và thành phần flavonoid giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trong Đông y, quả lê còn là vị thuốc có vị ngọt thanh mát, nhuận phế, tiêu đờm và bổ huyết. Vì vậy mà quả lê còn có tác dụng trị đau rát cổ họng. 

Với trẻ nhỏ, khi thấy cổ họng bé, đau rát, khó chịu cha mẹ nên cho bé uống nước ép quả lê. Ngoài ra món lê hấp đường phèn cũng là phương thuốc trị đau họng, ho hiệu quả cho các bé mà không cần dùng thuốc kháng sinh.

Trái táo

3 1

Người phương Tây có câu: “Mỗi ngày ăn một quả táo, cả đời không phải đi gặp bác sĩ” để nói về tác dụng của quả táo đối với sức khỏe. Loại quả này không chỉ chứa chất xơ, vitamin mà còn chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa. Nhờ vậy, ăn táo sẽ giúp trẻ dễ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. 

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày ăn 1-2 quả táo có tác dụng hỗ trợ đề kháng, đẩy lùi tác nhân gây các bệnh tim mạch, đường huyết… Trong thời tiết giao mùa, cha mẹ nên bổ sung táo vào thực đơn hàng ngày để giúp bé phòng ngừa cảm lạnh và nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

Quả Kiwi

Nhắc đến những loại trái cây tốt cho hệ miễn dịch thì không thể thiếu Kiwi. Kiwi có chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn cả cam, quýt. Bổ sung Kiwi thường xuyên trong thời tiết giao mùa có thể giúp bé củng cố hệ miễn dịch và đẩy lùi các tác nhân gây bệnh hô hấp và các bệnh truyền nhiễm. 

Chỉ một vài tuần nữa thôi là miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên. Do vậy, cha mẹ đừng quên bổ sung 5 loại trái cây tốt cho đề kháng của trẻ trên đây để bé yêu luôn khỏe mạnh, tránh xa ốm vặt, mầm bệnh nhé.