Nhiều mẹ cho rằng ăn vặt là không tốt vì các món ăn vặt nhiều dầu mỡ, đường… Không tốt cho trẻ. Thế nhưng, các bữa ăn vặt cũng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Cùng Đức Hạnh khám phá 5 món ăn vặt cho bé thơm ngon và bổ dưỡng ngay sau đây! 

Ngũ cốc và hạt dinh dưỡng

Screenshot 1

Là nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng, ngũ cốc và hạt dinh dưỡng rất thích hợp để làm món ăn vặt cho bé. Những loại hạt ngũ cốc như gạo, lúc mạch, kê, ngô… cung cấp tinh bột và chất xơ tự nhiên. Đây là nguồn năng lượng tích cực, giúp bé dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ. Các nhà khoa học cũng khuyến khích cha mẹ nên bổ sung hạt dinh dưỡng như món ăn vặt cho bé hàng ngày. Hạnh nhân, macca, hat óc chó, hạt điều, hạt dẻ… cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin, DHA, protein và nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

Cha mẹ có thể cho bé ăn kèm ngũ cốc, hạt dinh dưỡng cùng sữa và trái cây, hoặc chế biến các loại sữa hạt, làm bánh, hay đơn giản là rang chín ăn hàng ngày… Những cách chế biến này không chỉ giữ được tối đa chất dinh dưỡng mà còn đơn giản, tiết kiệm thời gian cho cha mẹ nữa đó. 

Sinh tố

Screenshot 8

Không thể không kể đến trong danh sách này là món sinh tố được lòng cả bé và cha mẹ này! Sinh tố hoa quả vừa thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện lại cung cấp lượng lớn vitamin, canxi và chất xơ cho bé. Thưởng thức những ly sinh tố thơm mát giữa hè là bữa ăn vặt tuyệt vời cho các bé yêu. 

Với những bé lười ăn rau thì sinh tố cũng là cách hay để mẹ bổ sung thêm 2-3 phần chất xơ vào chế độ ăn của bé đó. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên lưu ý lượng đường trong ly sinh tố của bé. Hãy lựa chọn sữa hoặc sữa chua không béo, ít đường kèm hoa quả chín. Vì trong hoa quả chín lượng vitamin nhiều hơn, bé cũng dễ tiêu hóa hơn.

Khoai lang

Screenshot 9

Nếu bé nhà mình “trót mê” thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ thì mẹ nên bắt đầu “cai nghiện” cho bé bằng khoai lang nhé. Khoai lang chứa hàm lượng cao vitamin A, vitamin B6, vitamin C, và axit folic. Đây là những chất hỗ trợ cực tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Từ khoai lang, mẹ có thể chế biến nhiều món hấp dẫn và tốt cho sức khỏe. Ví dụ như khoai lang sấy, khoai lang nướng, khoai lang luộc… Những món ăn vặt cho bé thơm ngon này “ăn đứt” thức ăn nhanh nhiều chất béo có hại. 

Trứng luộc

Screenshot 10

Món ăn quen thuộc này là một trong số những thực phẩm lý tưởng dành cho bữa ăn vặt của bé. Trong trứng có chứa hàm lượng cao đạm, vitamin và nhiều khoáng chất khác. Đặc biệt, chất đạm trong trức có tỷ lệ hấp thụ là 100% – rất tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.  

Căn cứ vào tháng tuổi của bé, cha mẹ có thể chế biến và cho bé ăn số lượng khác nhau. 

  • Trẻ từ 6-7 tháng tuổi: chỉ nên ăn ½ quả trứng/bữa, 2-3 bữa/tuần.
  • Trẻ từ 8-12 tháng tuổi: nên ăn 1 quả trứng/bữa, từ 3-4 bữa/tuần.
  • Trẻ từ 1-2 tuổi: nên ăn từ 3-4 quả trứng trong một tuần. 
  • Trẻ từ 2 tuổi trở lên, có thể ăn 1 quả trứng/ngày nếu bé thích. 

Kẹo thạch Zai Zai

NDT3509

Với nguyên liệu tự nhiên và hương vị thơm ngon, kẹo thạch Zai Zai là cái tên không thể thiếu trong những món ăn vặt cho bé. Kẹo thạch Zai Zai được sản xuất từ bột Agar 100% chiết xuất tự nhiên, an toàn cho sức khỏe của bé. Không chỉ vậy, với thành phần trái cây thơm ngon, Zai Zai còn bổ sung cho bé nhiều vitamin và khoáng chất. Mẹ có thể cho bé ăn Zai Zai kèm các loại hoa quả tươi để thêm bổ dưỡng và hấp dẫn. 

 

Trong thời gian nghỉ dịch dài hạn, ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cường đề kháng cho bé, cha mẹ cũng cần bổ sung các món ăn vặt cho bé hợp lý, lành mạnh để bảo vệ bé toàn diện nhé!

Đức Hạnh – Đồng hành cùng Việt Nam chiến thắng đại dịch!