Những vương quốc bánh kẹo ngọt ngào không chỉ là nơi cung cấp số lượng lớn bánh kẹo mà còn là những địa điểm du lịch nổi tiếng mang đậm bản sắc của mỗi quốc gia. Hãy cùng Đức Hạnh khám phá những “thủ phủ” bánh kẹo nổi tiếng này nhé. 

Chợ Spice Bazaar – Thổ Nhĩ Kỳ

Spice Bazaar – khu chợ bánh kẹo nổi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ với tuổi đời hơn 400 năm. Thổ Nhĩ Kỳ vốn được biết đến là ngã tư của các nền văn hóa, nơi giao thoa giữa Á và Âu. Ở đâu, trong mọi ngóc ngách ta đều có thể bắt gặp dấu ấn của nhiều nền văn minh. Và chợ Spice Bazaar là nơi bạn có thể thấy rất rõ điều đó.

Screenshot 5

Chợ Spice Bazaar – “thủ phủ” bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ

Đến thăm Spice Bazaar, bạn sẽ lạc vào những mê cung rực rỡ của những quầy hàng bánh kẹo đủ màu sắc. Đủ các loại kẹo của nhiều quốc gia, từ kẹo cứng, kẹo dẻo, kẹo que hay những chiếc kẹo bông xinh xắn đều được bày bán tại đây. Những quầy hàng rực rỡ nối liền nhau, trải rộng hút tầm mắt.

Ghé thăm chợ Spice Bazaar – “thủ phủ” bánh kẹo của Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không thể không thưởng thức những viên dẹo dai lokum hay còn gọi là Turkish Deligh. Turkish Delight là loại kẹo nổi tiếng nhất của thành phố này. Bạn có thể tìm thấy kẹo Turkish Delight ở mọi nơi trên Thổ Nhĩ Kỳ. Từ những hàng xe đẩy cút kít, đến những siêu thị mua sắm rộng lớn. Không chỉ được yêu thích ở Thổ Nhĩ Kỳ mà Turkish Delight cũng được yêu thích trên khắp thế giới.

Screenshot 6

Kẹo Turkish Delight nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ

Hokkaido – Xứ sở bánh kẹo ngon nhất Nhật Bản

Nhắc đến những vương quốc bánh kẹo, ta không thể không kể đến Nhật Bản với thành phố Hokkaido – nơi sản xuất ra những loại bánh kẹo ngon nhất Nhật Bản. Nghành bánh kẹo ở đây phát triển đến mức mà người ta đã làm nên 1 đoàn tàu lửa mini bằng các loại chocolate ngay trong công viên Shiroi Koibito. Và rất nhiều công trình làm bằng kẹo ngọt có ngoại hình y hệt bản gốc. 

Screenshot 7

Đoàn tàu mini bằng kẹo ngọt tại công viên Shiroi Koibito

Ghé thăm Hokkaido, bạn đừng quên thường thức loại bánh quy nổi tiếng Shiroi Koibito. Shiroi Koibito với 2 lát bánh lưỡi mèo xốp giòn kẹp ở giữa lớp kem chocolate trắng đã trở thành loại bánh thương hiệu cho cả thành phố. Ngoài ra, tại sân bay New Chitose tại Sapporo, bạn còn có thể tham quan cả 1 nhà máy sản xuất chocolat cao cấp. Du khách có thể tự do ghé thăm các cửa hàng lưu niệm và khu nhà máy ngay tại đây.

 

Thành phố Morelia bang Michoacán – Mexico

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố với những tòa nhà màu hồng kẹo ngọt với những khu chợ kẹo phong phú thì Morelia là điểm đến lý tưởng. Thành phố Morelia sở hữu những tòa nhà màu hồng như bước ra từ thế giới thần tiên. Các tòa nhà ở đây được xây bằng loại đá hồng bản địa với kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha. Mang đến cho du khách không gian lung linh, huyền ảo.

Screenshot 8

Chợ kẹo Mercado de Dulces – Mexico

Đặc biệt nhất phải kể đến chợ kẹo Mercado de Dulces – thiên đường của các tín đồ hảo ngọt. Nơi đây hội tụ hàng trăm nhà cung cấp bánh kẹo địa phương. Từ các loại kẹo ngọt ngào đủ hương vị trái cây đến những loại bánh truyền thống hấp dẫn. Những hàng bánh kẹo san sát nhau với màu sắc, chủng loại đa dạng hấp dẫn mọi ánh nhìn. 

Một điều thú vị là tại Mercado de Dulces, bạn sẽ dễ bắt gặp những chiếc kẹo có hình đầu lâu. Ban đầu thì có lẽ sẽ khiến bạn sợ hãi nhưng đây chỉ là một tín ngưỡng của người Mexico. Thực tế chúng mang ý nghĩa chúc phúc, thu hút may mắn cho bạn, nên không cần quá lo lắng hay sợ hãi.

Những khu chợ Giáng sinh tại Đức

Screenshot 9

Chợ Giáng sinh – “vương quốc bánh kẹo” tại Đức

Những “thiên đường” bánh kẹo này đặc biệt bởi gần như chúng xuất hiện rất nhiều vào dịp Giáng sinh. Khi đón Giáng sinh tại Đức, bạn sẽ gặp những khu chợ bánh kẹo, đồ ngọt đông đúc người qua lại. Dù thời tiết mùa đông lạnh giá, các khu chợ này vẫn lấp lánh ánh đèn ấm áp và rực rỡ bởi muôn vàn loại kẹo ngọt. 

Đặc biệt nhất trong các khu chợ này phải kể đến món bánh hạnh nhân. Bạn sẽ không chỉ thấy 1 – 2 quầy hàng bánh hạnh nhân mà chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bởi người Đức có tình yêu lớn với bánh hạnh nhân và thưởng thức chúng trong dịp Giáng sinh mang ý nghĩa đặc biệt. Dù xuất hiện với tần xuất dày đặc nhưng bánh hạnh nhân có rất nhiều kiểu dáng hấp dẫn. Từ loại bánh hạnh nhân tròn phủ bột cacao – Marzipankartoffeln đến những chiếc bánh hình heo con đáng yêu… Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

 

Những vương quốc bánh kẹo rực rỡ trên đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu thích kẹo ngọt. Đừng quên lưu lại bài viết và theo dõi để cập nhật những thông tin ưu đãi mới nhất từ Đức Hạnh nhé.