Mỗi một thực phẩm đều có thành phần dinh dưỡng mang lại chức năng riêng đối với sự phát triển của bé. Với mong muốn con thông minh, mẹ nên chú ý tới các thực phẩm có vai trò to lớn với sự phát triển não của con yêu. Và sau đây. Đức Hạnh xin gợi ý cho mẹ 10 thực phẩm bổ não hàng đầu:

 

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm giàu omega-3, DHA và EPA. Đây đều là những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ

cá hồi

Trứng

Trứng chứa nhiều protein, lòng đỏ trứng có choline – yếu tố phát triển trí nhớ ở trẻ

Bơ đậu phộng

Vitamin E là chất chống oxy hóa và bảo vệ thần kinh. Bơ đậu phộng là thực phẩm giàu vitamin E

bơ

Ngũ cốc nguyên hạt

Đây là nhóm thực phẩm hàng đầu trong việc cung cấp glucose  để cung cấp năng lượng cho não bộ

Yến mạch và bột yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, vitamin E, các vitamin nhóm B, kali và kẽm, yến mạch là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của trẻ, cung cấp năng lượng và đảm bảo cơ thể trẻ có thể hoạt động ở mức tối đa.

Các loại quả mọng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh chất từ các loại quả như dâu tây, việt quất, anh đào,… có tác dụng tăng cường trí nhớ 

Các loại đậu

Các loại đậu là thực phẩm quý giá mà con người có. Thành phần của các loại đậu chứa nhiều protein, carbohydrate phức, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Do đó các loại đậu cung cấp nhiều năng lượng, có khả năng giúp não bộ duy trì hoạt động ở mức tối đa.

Các loại thực vật màu sắc

Các loại thực vật đầy màu sắc giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào não mạnh khỏe.

Vegetables 1

Sữa tươi và sữa chua

Các sản phẩm từ sữa không những giàu protein, carbohydrate mà còn cả các vitamin nhóm B không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ, các chất dẫn truyền thần kinh và các chất xúc tác sinh học.

Thịt bò nạc (các loại thịt nạc khác)

Sắt là yếu tố vi lượng không thể thiếu để trẻ giữ được trạng thái năng động và tỉnh táo khi đi học. Thịt bò nạc là nguồn thực phẩm rất giàu sắt mà cơ thể có thể hấp thu. Bên cạnh đó trong thịt bò nạc còn chứa kẽm cần thiết cho trí nhớ

Đức Hạnh mong rằng những thông tin trên hữu ích với mẹ trong quá trình chăm sóc cho sự phát triển khôn lớn của con yêu.